Language Translation
.
logo_khong_nen_khong_chu_tai_web
HIỆP HỘI CÀ PHÊ - CA CAO VIỆT NAM
Vietnam Coffee Cocoa Association ( Vicofa )
Bền vững - Năng suất - Chất lượng - Giá trị gia tăng
Đăng ký | Đăng nhập

Email / Điện thoại

Mật khẩu

Nhớ mật khẩu | Quên mật khẩu

28/11/2022 Không hy sinh môi trường lấy tăng trưởng kinh tế đơn thuần

Ngày đăng: 28-11-2022

Đó là thông điệp mà Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đưa ra tại Phiên khai mạc toàn thể Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế Xanh (GEFE 2022) diễn ra tại TP.HCM, ngày 28/11/2022.


Sự kiện GEFE 2022 được tổ chức từ ngày 28-30/11, với mục tiêu chính là hỗ trợ Việt Nam đạt được các cam kết tại Hội nghị các bên tham gia Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu lần thứ 26 (COP26) cũng như các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội được nêu rõ trong Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030.


khong hy sinh moi truong lay tang truong kinh te don thuan
Thủ tướng Phạm Minh chính phát biểu tại GEFE 2022


Trong ba ngày diễn ra hội nghị, triển lãm và các phiên đối thoại cấp cao giữa Doanh nghiệp với Doanh nghiệp (B2B) và Doanh nghiệp với Chính phủ (B2C), GEFE 2022 là nơi hội tụ của những chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh và quản trị bền vững. Chuỗi sự kiện đóng vai trò là nền tảng giúp tăng cường sự hợp tác song phương giữa cộng đồng doanh nghiệp châu Âu và Việt Nam, thúc đẩy nền kinh tế xanh bền vững thông qua các buổi chia sẻ chuyên môn hay trao đổi sáng kiến về chuyển giao công nghệ.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao nỗ lực của Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) và Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam đã phối hợp với các bộ, ngành, cơ quan, địa phương Việt Nam tổ chức GEFE 2022 với chủ đề thời sự "Các sáng kiến và giải pháp xanh từ châu Âu đến Việt Nam". Đồng thời, Thủ tướng cũng bày tỏ vui mừng vì sự kiện có sự tham gia của đông đảo các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp và tổ chức quốc tế, là minh chứng cho sự quan tâm và cam kết của cả châu Âu và Việt Nam về các vấn đề phát triển bền vững.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, Việt Nam đã phê duyệt Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Việt Nam là một trong 5 quốc gia chịu tác động, ảnh hưởng lớn của biến đổi khí hậu. Do đó, chống biến đổi khí hậu, phát triển xanh là yêu cầu khách quan đối với Việt Nam, vì mục tiêu đem lại thịnh vượng, ấm no, hạnh phúc cho nhân dân. Chống biến đổi khí hậu, phát triển xanh không phải là công việc của một quốc gia, mà là công việc toàn cầu, không quốc gia nào đứng ngoài cuộc, nên kêu gọi đoàn kết toàn cầu, đề cao chủ nghĩa đa phương.


khong hy sinh moi truong lay tang truong kinh te don thuan
 


Chống biến đổi khí hậu, phát triển xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế số có tác động toàn dân nên cần có sự hợp tác toàn dân, lấy người dân làm trung tâm, làm chủ thể. Mọi chính sách phải hướng đến người dân. Và người dân phải tham gia vào xây dựng chính sách, thực thi chính sách với tinh thần “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ thưởng”.

“Trải qua 35 năm đổi mới, Việt Nam đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử; đất nước chưa bao giờ có cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay. Việt Nam đã tích cực xây dựng nền kinh tế độc lập tự chủ, tích cực hội nhập quốc tế thực chất, hiệu quả, đa dạng hoá, đa phương hoá, là bạn bè tốt, đối tác tin cậy, thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế. Sau hơn 2 năm chống dịch, cuộc sống đã trở lại bình thường và 11 tháng qua, kinh tế xã hội phát triển tích cực. Kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát, tăng trưởng kinh tế đạt mức cao. Các cân đối lớn được bảo đảm (thu đủ chi, làm đủ ăn, xuất đủ nhập, bảo đảm an ninh năng lượng)” – Thủ tướng chia sẻ với cộng đồng quốc tế về những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được.

Khẳng định cam kết mạnh mẽ về phát triển bền vững, “không hy sinh môi trường lấy tăng trưởng kinh tế đơn thuần”, Thủ tướng cho biết, Việt Nam đã cùng gần 150 quốc gia cam kết đưa mức phát thải ròng về "0" vào giữa thế kỷ, cùng với hơn 100 quốc gia tham gia Cam kết giảm phát thải methane toàn cầu vào năm 2030; cùng 140 quốc gia tham gia Tuyên bố Glasgow của các nhà lãnh đạo về rừng và sử dụng đất, cùng 48 quốc gia tham gia Tuyên bố toàn cầu về chuyển đổi điện than sang năng lượng sạch và cùng 150 quốc gia tham gia Liên minh thích ứng toàn cầu.

Hiện, Việt Nam đang thúc đẩy ký kết Hiệp định Bảo hộ đầu tư, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp hai bên mở rộng đầu tư; thúc đẩy việc thiết lập quan hệ Đối tác chuyển đổi năng lượng công bằng của Nhóm G7 và Việt Nam (JETP) trên cơ sở bảo đảm hài hòa lợi ích, công bằng, công lý trong quá trình chuyển đổi.

Trước đông đảo các nhà đầu tư hàng đầu châu Âu, Thủ tướng khẳng định, sẽ tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, giảm chi phí đầu vào cho doanh nghiệp, khuyến khích kinh tế xanh, chuyển đổi số, kinh tế tuần hoàn. Bảo đảm chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy hợp tác công tư, đa dạng hoá chuỗi cung ứng, đa dạng hoá sản phẩm, thị trường, khuyến khích đổi mới sáng tạo vào các ngành mới nổi.

“Đầu tư vào Việt Nam không chỉ vì lợi ích kinh tế mà còn vì lợi ích phát triển con người, vì tình hữu nghị Việt Nam - châu Âu. Vì vậy, chúng tôi rất mong các bạn hỗ trợ công nghệ tiên tiến, nguồn vốn xanh, chi phí rẻ, phù hợp với tình hình, điều kiện kinh tế xã hội Việt Nam, hỗ trợ doanh nghiệp Việt phát triển ngang tầm, sánh vai với các doanh nghiệp châu Âu” – Kết thúc bài phát biểu, Thủ tướng mong muốn lan tỏa tinh thần là tất cả các bên cùng thắng, vì lợi ích hài hoà, rủi ro chia sẻ và hướng đến phát triển bền vững.

Theo Tuyết Anh - https://thoibaonganhang.vn/

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC
THÀNH VIÊN ĐĂNG NHẬP
THỊ TRƯỜNG GIÁ CÀ PHÊ
Cập nhật hôm nay:
Giá định hướng ICOGiá trên sàn kỳ hạnGiá nội địa

Xem chi tiết >>>                             Chỉ số giá định hướng ngày: 12/08/2022

ĐVT: US cents/lb  

 

 

 

ICO Indicator prices
(US cents/lb)  12/08/2022

 

 

change

ICO Composite

201.65

+0.3%

Colombian Milds

296.41

+0.9%

Other Milds

270.12

+0.7%

Brazilian Naturals

221.83

-0.4%

Robustas

112.73

+0.5%

Xem chi tiết >>>                             Phiên giao dịch: 15/08/2022

ĐVT: USD/tấn (London)

US cents/lb (New York)

 

London

Giá khớp

Thay đổi

09/22

2256

+4

11/22

2265

+4

New York

Giá khớp

Thay đổi

12/22

221.55

-0.85

03/23

216.70

-0.85

Xem chi tiết >>>                            Ngày cập nhật: 25/07/2022

ĐVT: đồng/kg

 

 

Daklak:                

Mua xô: 43.400 đồng/kg cơ sở

Giao kho Daklak: 43.600 đồng/kg

Giao kho Bình Dương: 43.800 đồng/kg

R2: +200 đồng/kg so với xô

Mua R1 sàng 16: +800 đồng/kg

 

Gia Lai:                

Mua xô: 43.200 – 43.400 đồng/kg

 

Lâm Đồng:          

Mua xô: 43.400 – 43.600 đồng/kg

 



HỘI VIÊN LIÊN KẾT
lien_he_qung_cao
WEBSITE LIÊN KẾT
icobo_tai_chinhbo_cong_thngvcci_chuan_moi
cu_thuebo_nong_nghiephai_quantong_cuc_thong_ke
THÀNH VIÊN HIỆP HỘI
logo_mau_moiw

HIỆP HỘI CÀ PHÊ - CA CAO VIỆT NAM (VICOFA)

Người đại diện: Ông Nguyễn Nam Hải - Chủ tịch Hiệp hội

 

Địa chỉ: Số 5 Ông Ích Khiêm, phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội

VP Đại diện VICOFA tại TP. HCM: 135A Pasteur (lầu 5), phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM

 

Tel: 024 3733 6520 - 3845 2818

E-mail: info.vicofa@gmail.com 

Website: www.vicofa.org.vn

 

Ghi rõ nguồn "www.vicofa.org.vn" khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này.

 

                                                                 gf-icn-youtube gf-icn-facebook gf-icn-twitter gf-icn-instagram gf-icn-rss

Website is designed at tnweb.vn